Nhà xã hội còn lại nhà giá rẻ vì sao !!!

 Hiện nay nhà ở xã hội không phải ai cũng biết và gói hỗ trợ của nhà nước  để mua nhà tại thành phố nơi mình đang sinh sống và làm việc.Theo đó, kết quả giải ngân gói tín dụng ưu đãi cho các dự án nhà ở xã hội và các dự án nhà ở thương mại quy mô vừa và nhỏ.
























                                                                      muachungcuvn.com

Những đối tượng có thể mua hoặc thuê nhà ở xã hội  hay còn gọi là nhà giá rẻ của chính phủ.

A- Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, công nhân, người lao động có thu nhập thấp nhưng khó khăn về nhà ở, khi mua nhà ở thương mại tại các dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có tổng giá trị hợp đồng mua bán (kể cả nhà và đất) không vượt quá 1,05 tỷ đồng.
B- Cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động tại đô thị đã có đất ở phù hợp với quy hoạch đang khó khăn về nhà ở nhưng chưa được Nhà nước hỗ trợ dưới mọi hình thức, được vay vốn ưu đãi để xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cụ thể mức vay vốn tối đa của các đối tượng này, đảm bảo nguyên tắc thấp hơn số tiền mà mỗi hộ gia đình, cá nhân được vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội tại các dự án phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn.
C- Hộ gia đình, cá nhân có phương án đầu tư cải tạo hoặc xây dựng mới nhà ở xã hội phù hợp với quy định của pháp luật để cho thuê, cho thuê mua và để bán cho các đối tượng là công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp vừa và nhỏ, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao, các cơ sở sản xuất công nghiệp, thủ công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp (kể cả bên trong và ngoài khu công nghiệp) của tất cả các ngành, nghề thuộc các thành phần kinh tế; người lao động thuộc các thành phần kinh tế tại khu vực đô thị; sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cao đẳng nghề, trung cấp nghề và trường dạy nghề cho công nhân (không phân biệt công lập hay ngoài công lập) và các đối tượng khác thuộc diện được giải quyết nhà ở xã hội theo quy định của Nghị định số 188/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định cụ thể mức vốn tối thiểu của đối tượng này khi tham gia đầu tư xây dựng nhà ở xã hội. 

  Chính sách cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong việc chăm lo nhà ở cho người nghèo. Tăng cường sự tham gia của các ngân hàng cổ phần, thương mại nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân gói 30 nghìn tỷ đồng…

1/ Người thu nhập thấp như giảm lãi suất cho vay mua nhà ở xã hội xuống còn 5%, có thể gia hạn thêm thời gian cho vay mua nhà từ 10 lên 15 năm,
2/ Giá bán dưới 15.000.000 đồng/m2 được quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BXD ngày 15/5/2013 của Bộ Xây dựng.
3/ Được miễn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với diện tích đất trong phạm vi dự án xây dựng nhà ở xã hội.
4/ Được miễn thực hiện thủ tục thẩm định thiết kế cơ sở đối với trường hợp dự án áp thiết kế mẫu, thiết kế điển hình nhà ở xã hội do cơ quan có thẩm quyền ban hành, được áp dụng hình thức tự thực hiện đối với công tác tư vấn, thi công xây lắp với chủ đầu tư có năng lực chịu sự quản lý của sở xây dựng nơi có dự án. 
5/ Ngoài phần diện tích nhà ở diện tích kinh doanh thương mại, chủ đầu tư dự án có trách nhiệm bố trí phần diện tích để phục vụ nhu cầu sinh hoạt chung của các hộ dân cư dự án.
6/ Điều đặc biệt là các dự án nhà ở xã hội đều được sở xây dựng thành phố có dự án giám sát chất lượng công trình.
  
    Hiện nay nhà ở xã hội đã thự sự chú trọng đến đời sống người dân sống trong dự án tích hợp tiện ích nội khu và ngoại khu. Không phải đi đâu xa chúng ta vẫn được sống trong không gian với những tiện ích hàng đầu.  
   Chính vì vậy, việc phát triển nhiều dự án nhà ở xã hội thời gian gây sẽ góp phần tăng nguồn cầu, tạo cơ hội cho người nghèo, người thu nhập thấp có nhà.
                                                                                                              muachungcuvn.com

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét