Đồng ý chuyển ký túc xá nghìn tỷ thành nhà ở xã hội.

Trước đó công văn phúc đáp văn phòng Chính phủ, Bộ xây dựng vừa có công văn đồng ý chuyển mục đích sử dụng 3 hạng mục thuộc Dự án nhà ở cho học sinh, sinh viên tại Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp Hoàng Mai, TP. Hà Nội thành nhà ở xã hội.
Theo Bộ xây dựng, hạng mục nhà A2, A3 chuyển từ nhà ở dành cho học sinh, sinh viên sang nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước. Đối tượng được mua quỹ nhà này là những người được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở theo quy định trên địa bàn thành phố. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện theo hướng cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương để hoàn thành và đưa vào sử dụng.
(ảnh minh họa)
Nhà A4 chưa khởi công, có thể xem xét chuyển mục đích sử dụng sang nhà ở xã hội để bán và cho thuê mua cho thuê theo phương thức xã hội hóa. Đối tượng được thuê mua là những người có thu nhập thấp, cán bộ, công, viên chức...
Bộ Xây dựng lưu ý vì dự án đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt danh mục đầu tư bằng vốn trái phiếu chính phủ nên việc chuyển đổi phải báo cáo và được sự cho phép của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ.
Báo cáo của UBND TP. Hà Nội, 5 hạng mục nhà ở của dự án đã được triển khai xây dựng. Nhiều hạng mục đã thi công xong phần thô và đã được hoàn thiện một phần, nhưng do chưa có nguồn vốn để tiếp tục thực hiện nên đã dừng triển khai.
Thống kê sơ bộ cho thấy, mới chỉ có khoảng 3.100 sinh viên vào ở tại dự án, tỷ lệ lấp đầy khoảng 30%.

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét