Cho vay triển khai gói 2.000 tỷ ngay trong năm nay

Tại buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 2/8 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng yêu cầu triển khai ngay gói 2.000 tỷ hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội trong năm nay.
Trong Quý II vừa qua cả nước đã hoàn thành đầu tư xây dựng 184 dự án nhà ở xã hội, với quy mô 72.000 căn hộ. Các địa phương đang triển khai tiếp 195 dự án, với quy mô xây dựng lên tới 165.000 căn hộ.
Một số dự án thương mại chuyển đổi sang nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đánh giá tại một số phân khúc BĐS vẫn đang diễn ra tình trạng mất cân đối cung cầu. Nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở thương mại giá thấp vẫn thiếu nhiều so với nhu cầu. Khi đó việc triển khai một số chương trình hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội còn chậm so với kế hoạch.  
Hiện cơ quan này cũng đang phối hợp với các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn trong việc bố trí nguồn vốn ngân sách, từ đó triển khai những chương trình nhà ở xã hội trọng điểm. Bộ sẽ tập trung tháo gỡ các thủ tục hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn để khuyến khích, huy động các nguồn lực cho phát triển nhà ở xã hội.
Gói hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội trị giá 2.000 tỷ đồng mà quốc hội vừa thông qua. Bộ xây dựng đề nghị Ngân hàng Chính sách xã hội khẩn trương tiếp nhận, triển khai ngay việc cho vay trong năm nay.
Yêu cầu các địa phương tổ chức rà soát lại những dự án nhà ở giá rẻ được đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Trong đó, một số dự án nhà ở dành cho sinh viên sẽ được chuyển đổi sang dự án nhà ở xã hội theo hình thức xã hội hóa.
dự án nhà ở giá rẻ
Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng, sẽ rất lãng phí nếu để những khu nhà ở sinh viên đã xây dựng không được sử dụng hết như hiện nay. Vì vậy, đề xuất chuyển đổi một số dự án sang nhà ở xã hội của địa phương đã được Bộ Xây dựng thống nhất chủ trương.
Chuyên mục: ,

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét