Lựa chọn nên hay không nên mua căn hộ – đất nền lúc này !!!

Đây là thời điểm tốt để những người có nhu cầu nhà ở thực cân nhắc và bởi nhiều sản 

phẩm có giá tốt chính sách ưu đãi lớn lại không bị ảnh hưởng bởi nhóm 

đầu cơ là điều quan trọng nhất.

Xu hướng dịch chuyển từ nhà ở thấp tầng lên sống ở căn hộ chung cư ngày càng mở rộng nhất là những gia đình trẻ thích cuộc sống hiện đại, tiện nghi, thuận tiện đi lại. Vì thế tại các thành phố lớn Hà Nội và Tp.HCM tạo nên các nhà phát triển BĐS luôn tìm cách tạo ra những sản phẩm nhà ở cao tầng. Ngày càng có các tiện ích và dịch vụ cao cấp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân. Đã có những đại đô thị mọc lên hàng chục tòa nhà chung cư cao cấp vì thế bất động sản thông minh và được ưa chuộng yêu thích nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng. Vì thế cũng diễn ra rất sôi động trong khoảng 5 năm qua. mỗi năm có hàng chục nghìn sản phẩm được cung ứng ra thị trường với tỷ lệ hấp thụ tốt.
Kể từ giữa năm 2019 đến nay thị trường BĐS lâm vào thế khó vì nhiều dự án căn hộ để bán bị “đứng hình” vì thủ tục pháp lý, đầu năm lại phải chịu đại dịch Covid-19. Hiện tại phân khúc căn hộ – đất nền dự án mới đã sụt giảm mạnh về nguồn cung mới, dòng tiền đầu cơ gần như không có. Các giao dịch cũng đi xuống vô cùng trầm lắng thậm chí trên thị trường thứ cấp nhiều và nhà đầu tư cần tiền đã phải bán gấp căn hộ – đất nền với giá thấp hơn thị trường từ 10-30%.

Ghi nhận từ Hội môi giới BĐS hiện tổng số căn hộ chào bán trên toàn thị trường trong quý 1/2020 ( bao gồm cả hàng tồn kho và mới mở bán) vào khoảng trên 530.000 căn. Theo đó nguồn cung mới chỉ vào khoảng 18.695 căn, tồn kho khoảng 34.568 căn (chủ yếu phân khúc cao cấp). Số lượng giao dịch trong quý đạt khoảng 7641 căn, đạt tỷ lệ hấp thụ 14,3% rất thấp vì nhiều lý do lớn nhất vẫn là đại dịch toàn cầu Covid-19. Nói đây là thời điểm nguồn cung dồi dào, tỷ lệ giao dịch thấp nhất trong nhiều năm qua. Hiện giá căn hộ chung cư nhìn chung chưa có hiện tượng giảm đại trà. Tuy nhiên thực tế ở thị trường thứ cấp, do gặp nhiều khó khăn về giao dịch và nhiều nhà đầu tư cần tiền đã bán tháo căn hộ của mình. Cũng đã xuất hiện nhiều chủ đầu tư gia tăng chính sách ưu đãi, chiết khấu cho người mua nhà cho những sản phẩm chào bán mới.

Nhiều chuyên gia đánh giá đây là thời điểm tốt với những người cần nhà ở thực cân nhắc tìm mua những sản phẩm căn hộ có giá tốt. Chính vì thế chủ đầu tư đưa ra nhiều chính sách ưu đãi tốt trên thị trường bất động sản. Theo lý giải của nhiều chuyên gia thì ở thời điểm này, khách hàng sẽ nhận được nhiều lợi ích không chỉ về giá mà cả các sản phẩm tốt do ít chịu tác động bởi nhóm đầu cơ vì dòng tiền đầu tư hiện giờ gần như không đổ vào sản phẩm dự án chung cư – đất nền.
Dịch bệnh Covid-19 cũng chỉ tác động trong ngắn hạn, vì thế nên xuống tiền ở thời điểm này !!! Nhận xét như ông Phạm Hoàn, Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam. Hiện tại nhu cầu nhà ở thời điểm nào cũng cao, đặc biệt với phân khúc trung bình vì việc tiếp cận nhà ở ngày càng khó khăn do giá liên tục tăng. Chính vì thế theo ông Hoàn với những người có nhu cầu thực thì nên mua lúc này. Vì đây là cơ hội hiếm hoi vì việc giảm giá trong tương lai là khó do nhu cầu thường xuyên cao, cung lại hạn chế vì quỹ đất phát triển không còn nhiều. Ngay cả những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính cũng luôn cân nhắc mua vào lúc này để tránh rủi ro.
Cũng theo ông Hoàn thì hiện nguồn cung sơ cấp hạn chế nhưng nguồn cung thứ cấp lại rất dồi dào, phong phú nên có thể rất dễ tìm kiếm những sản phẩm bán lỗ do nhà đầu tư khó khăn về tài chính.Chính vì nhu cầu thường xuyên cao, nên nhiều khả năng thị trường BĐS sẽ bật lên khi dịch bệnh được ngăn chặn. Khi đó nhiều chuyên gia nhận định rất khó để khách hàng mua được căn hộ với giá tốt hơn bây giờ. 

Theo báo cáo thị trường quý 1/2020 – CBRE Việt Nam đưa ra nhận định, nếu dịch bệnh được kiểm soát ngay trong quý 2 này thì giá căn hộ chung cư có thể tăng giá thêm 5%, nhưng trường hợp còn kéo dài đến tháng 9 thì giá chung cư có thể giảm. Với phân tích của GS Đặng Hùng Võ, thị trường trầm lắng là do chính sách giãn cách xã hội của Chính phủ chứ không phải nhu cầu nhà ở giảm. Vì thế, khi dịch qua đi chắc chắn thị trường sẽ lại sôi động. Do vậy, người mua nhà ở thực nên mua lúc này với những sản phẩm có giá tốt, pháp lý đầy đủ.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét