Sau 30 năm, tốn 2 tỷ thuê nhà và không hộ khẩu Sài Gòn kinh nhiệm quý báu

Sài gòn là nơi ai đã đến cũng chỉ muốn lập nghiệp và định cư tại đây và hơn hết ai cũng cảm nhận được điều là Sài Gòn có thể đáp ứng nhu cầu sống và làm việc nuôi dưỡng thế hệ tương lai. Đây là bài toán phải giải cho những người nung nấu ý định không chịu nợ mua nhà Sài Gòn mà tích tiền mua đất về quê dưỡng già.

Nhiều bài viết chia sẻ ý tưởng Trẻ ở thuê Sài Gòn, cuối đời về quê ở nhà to, một số độc giả cho rằng nên hưởng thụ cuộc sống hiện tại thay vì suy tính cho vài chục năm sau, bởi không ai lường được điều gì xảy ra. Độc giả anh Thái Văn Chiến nêu vấn đề:

 Bạn có biết chắc bạn sống đủ để bạn về quê, khi bạn về quê bạn còn sức khỏe, có bao nhiêu thời gian để sống dưới đó, bạn không tin vào tương lai của bạn sẽ tốt hơn nên bạn thủ từ bây giờ.

 Tôi đây thu nhập trung bình nhưng đã mua trả góp cả chung cư, cả ôtô. Nói thật tôi đang rất hạnh phúc, thấy cuộc sống đáng để sống hơn thời điểm vợ chồng, con cái sống trong khu nhà trọ mà khi làm mệt mỏi cả ngày về không phải là nhà mình. Khi mua nhà xong có thể trang trí, trang bị theo ý thích mình, khi làm mệt cỡ nào về nhà vợ chồng con cái trong căn nhà hạnh phúc hơn rất nhiều so với ở nhà thuê.

 Nên sống cho hiện tại và theo điều kiện kinh tế của mình. Tôi thu nhập trung bình thì mình chi tiêu góp theo tài chính mình, thu nhập thấp mà mua nhà chung cư cao cấp, mua ôtô xịn thì mới bị ngộp chứ mình mua vừa sức mình thì đâu vấn đề gì. Chi tiêu, trả góp miễn sao mỗi tháng bạn còn 15% cho tích lũy thì bạn nên mua nhà bạn sẽ thấy bạn sai khi bạn tính chuyện về quê về già còn bây giờ thì sống cực khổ.

 Độc giả chi tiết: Nếu xác định thuê nhà tới lúc già rồi về quê sống....thì tôi cho một căn nhà thuê để mà ở được tầm 3-4 người thì ít lắm cũng mất 5 triệu đồng một tháng.

 Cứ cho bắt đầu thuê từ năm 25 tuổi và tới năm 55 tuổi bạn về quê sống. Thì cũng ngót nghét 30 năm đi thuê nhà... Vị chi mất gần 2 tỷ tiền thuê nhà (với điều kiện giá thuê nhà không tăng theo năm tháng và nhân khẩu không tăng thêm, không phát sinh tiền bệnh tật...).

 Sau 30 năm đó bạn về vườn thế còn con cái bạn thì sao? Cũng sẽ tiếp tục cái vòng tròn đó và mãi mãi cũng không có được cái hộ khẩu Sài Gòn? Và tháng nào cũng phải nghĩ cách trả tiền thuê nhà và mong sao không bị chủ lấy lại nhà? Nhưng rốt cuộc thì cũng không có được cái nhà Sài Gòn.

Còn những người chịu cực, chịu cõng nợ thì chí ít lay lắt sau 20 năm trời người ta cũng có được cái nhà, cuộc sống nó ổn định hơn.... tới đời con vì thế cũng được hanh thông hơn.

Độc giả Hà Giang chia sẻ: Tôi thì đất ở quê nhiều và giá trị cũng không tệ, nhưng tôi không đầu tư gì trên đất vì nghĩ chắc cũng không về quê sống. Có tiền tôi đầu tư đất vùng ven có cảnh quan không khác quê là mấy nhưng tiện ích sống thì hơn hẳn. Sau này con cái cũng không phải tha hương, mình cũng được gần con gần cháu.

Độc giả yen nguyen cùng suy nghĩ: Tôi không thích ở nhà thuê, cũng không muốn mua căn hộ để đầu tư kiếm lời. Tôi vay tiền mua căn hộ để được sống trong chính căn nhà của mình và đầu tư nội thất, đồ gia dụng xịn sò xài cho sướng thay vì cảm giác tạm bợ khi ở nhà thuê.

Tiền lãi ngân hàng bằng tiền thuê nhà hoặc hơn tí tôi vẫn thấy xứng đáng. Chuyện vài chục năm nữa có về quê an dưỡng hay không là chuyện của vài chục năm nữa.

Hữu Nghị tổng hợp

 

 

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét