Giá nguyên vật liệu tăng mạnh, liệu giá bất động sản có lập đỉnh mới?

Đầu năm 2021, thị trường bất động sản đã thiết lập một mặt bằng giá mới do hiện tượng tăng giá mạnh của đất nền thì nay với việc tăng giá chóng mặt của nguyên vật liệu xây dựng khiến nhiều khách hàng và nhà đầu tư lo lắng về giá nhà hình thành trong tương lai.

Vật liệu xây dựng thiết lập mức giá chưa từng có

Ghi nhận tại thời điểm tháng 5/2021, giá thép vượt ngưỡng 20.000 đồng/kg, tăng 40-50% so với thời điểm cuối năm 2020. Trong đó, suốt nhiều tuần liên tục đầu quý II/2021, các doanh nghiệp ghi nhận đến 2 lần điều chỉnh giá thép.

Không chỉ thép tăng giá liên tục, theo thông tin từ nhà thầu, giá cát, xi măng...cũng ghi nhận mức tăng đáng kể. Theo đó giá cát đạt ngưỡng 210.000 đồng/m3 tăng gần gấp đôi so với hồi đầu năm, đỉnh điểm là giá cát vàng tăng đến 500.000 đồng/m3, còn lại một số vật liệu xây dựng khác tăng thấp nhất 20%.

Vật liệu xây dựng tăng giá ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường bất động sản, bởi thép, cát, xi măng...là những vật tư cần thiết và chiếm tỷ trọng cao trong xây dựng. Chính vì thế, với giá thép như hiện nay, chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản sẽ sớm thiết lập nên một mặt bằng giá mới.

Một trở ngại khác trên thị trường hiện nay đó là ảnh hưởng của dịch Covid-19 làm gián đoạn thời gian căn hộ được đưa ra thị trường, điều này ảnh hưởng đến cả nguồn cung và giá bán sản phẩm, những dự án có mức giá phù hợp đang ngày càng co hẹp.

Giá bất động sản dự báo tiếp tục tăng cao

Vật liệu xây dựng thiết lập mặt bằng giá mới, cộng thêm nguồn cung khan hiếm khiến giá bất động sản được dự báo sẽ sớm tăng khiến người mua nhà "đứng ngồi không yên".

Báo cáo quý I/2021 của Hội môi giới BĐS Việt Nam, giá căn hộ chung cư có thể tăng từ 4% - 6% trong thời gian tới, tuy nhiên với tình hình giá vật liệu xây dựng tăng như hiện nay, mức giá tăng được dự báo có thể tăng tới 10% - 15%.Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA, trong chi phí xây dựng thì chi phí vật liệu lại chiếm khoảng 60%. Do đó, khi giá vật liệu xây dựng tăng thì giá bất động sản đương nhiên tăng theo.

Ghi nhận tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, giá vật liệu xây dựng tăng dẫn đến việc điều chỉnh giá bán của các doanh nghiệp bất động sản, bởi việc tăng giá ảnh hưởng trực tiếp vào lợi nhuận của doanh nghiệp. Thực tế, công thức giá bán bất động sản được hình thành từ các yếu tố: Giá thành xây dựng; chi phí bán hàng và lợi nhuận kỳ vọng.

Khảo sát từ các đơn vị phân phối bất động sản, mặt bằng giá của phân khúc căn hộ tại các thành phố lớn hiện chưa có nhiều biến động do giá vật liệu xây dựng mới chỉ biến động mạnh trong khoảng 2 tháng qua. Tuy nhiên, do số lượng dự án mới được cấp phép trên thị trường không nhiều, nguồn cung khan hiếm, chứng tỏ khả năng tăng giá bất động sản trong thời gian tới là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, giá nhà ở thời điểm hiện tại chưa thể tăng ngay lập tức, đặc biệt với dự án đã được phê duyệt và đang trong quá trình triển khai.

Chính vì vậy, dự án được cấp phép đủ điều kiện mở bán nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng, đây cũng chính là cơ hội sở hữu nhà ở có mức giá vừa tầm, dành cho khách hàng có nhu cầu ở thực, trước khi bất động sản bị đẩy lên mức giá cao hơn. Nhiều khách hàng cũng tranh thủ tìm kiếm cơ hội sở hữu bất động sản với mức giá phù hợp.


Giá nguyên vật liệu tăng mạnh, liệu giá bất động sản có lập đỉnh mới?

Các dự án được quy hoạch bài bản, đồng bộ về tiện ích, có pháp lý hoàn chỉnh, sổ hồng lâu dài, được đảm bảo tiến độ thi công theo đúng kế hoạch, không chịu tác động bởi yếu tố ngoại cảnh sẽ trở thành điểm sáng trên thị trường, thu hút sự chú ý của người dân",đại diện chủ đầu tư VINA2 nhấn mạnh.Nhìn trong một bức tranh tổng thể, có nhiều yếu tố đang tác động đến nguồn cung bất động sản trên thị trường hiện nay.

Nhìn trong một bức tranh tổng thể, có nhiều yếu tố đang tác động đến nguồn cung bất động sản trên thị trường hiện nay. Vật liệu xây dựng tăng giá và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 là hai yếu tố chính ảnh hưởng đến tiến độ triển khai các dự án bất động sản cũng như mức giá bán trên thị trường. Chính vì thế, những dự án đủ điều kiện mở bán, mức giá hợp lý sẽ góp phần tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản trên cả nước.

Bình An

Theo Nhịp sống kinh tế

🌐🌐🌐 Căn hộ De Capella Quận 2

 🌐🌐🌐 Căn hộ Felice Homes Tecco An Phú

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét