Suy nghĩ riêng chia sẻ mua căn hộ của tôi cách giúp anh chị hiểu hơn


Khi sinh sống tại thành phố chật chội ai cũng dành của nhau từng m2 sống khi nghĩ đến nhà phố với số tiền nhỏ tôi không thể sống thoải mái với diện tích nhỏ. Gia đình tôi có 4 người chưa kể hai bên nội ngoại và anh em bạn bè đến chơi. 
Căn hộ chung cư (ảnh minh họa)
Nhà phố 1 tỷ tôi chỉ mua được miếng đất nhỏ và chưa kể kinh phí xây nhà tại thành phố. Suy đi tính lại nếu có 1 tỷ tôi mua được 20m2 - 30m2 chắc hẻm sâu. Còn 50m2 đất với giá 1 tỷ thì chắc cũng phải xa ngoại thành chắc chắn thời gian đi lại tôi mất khá nhiều thời gian.

Nếu ở các quận trung tâm thì diện tích sẽ nhỏ đường hẻm không gian tâm lý sẽ không được thoải mái. Còn nếu các quận ngoại thành thì đường xa đi lại vất vả không có thời gian chăm sóc con,gia đình… Chưa kể sống ở nhà phố sẽ phải sống cùng các âm thanh hỗn tạp chưa kể côn trùng. Còn các khu compound lý tưởng nhất thì giá cao chắc chắn tôi sẽ không có sự lựa chọn cho mình. Trong đầu suy nghĩ mất một thời gian tìm kiếm các trang mạng mối quan hệ tìm nhà và tìm đất làm sao có thể chọn vẹn gia đình và công việc. Nhưng tất cả đều đi vào ngõ cụt khi tôi được nhiều lời khuyên tư vấn tìm hiểu về căn hộ.

Quyết định sẽ mua nhà tôi tìm hiểm được 1 vài dự án căn hộ nhưng trong đầu xuất hiện nhiều câu hỏi mà không phải ai cũng trả lời được. Như chủ đầu tư là ai, pháp lý về dự án ra sao liệu có sổ không …?
+ Vị trí – vị trí – vị trí vẫn là yếu tố quyết định đầu tiên khi tôi và các gia đình có nhu cầu tìm kiếm.
+ Nhà đầu tư gồm nhưng ai : Chủ đầu tư đã có những dự án hiện hữu có tâm có tầm ( đặc biệt chưa có dự án nào ngừng trệ chậm tiến độ )

Quy trình cấp dự án đầu tư

+ Pháp lý thì sao cần các giấy tờ liên quan : Chấp thuận đầu tư, quyết định giao đất, giấy chủ quyền đất, tỉ lệ 1/500 ….. ( tìm hiểu thêm)
+ Các tiện ích xung quanh dự án: Trường học, siêu thị, đường xá… Nên xem thử nơi đổ rác có sạch sẽ hay không, tốt nhất là có đường ống gom rác. Nếu có phòng chứa rác thì phải xem thật kỹ mặt bằng ( phòng rác là cách 2 lớp cửa là tốt nhất) không vì sau này mùi rác có thể bay vào nhà mình và tầng.
+ Sau này khi hết hạn chung cư thì sao chắc là mất nhiều lý do mà tôi ... ( tìm hiểu về chung cư hết niên hạn sử dụng)



Khi mua căn hộ cao ráo, không lo mưa ngập, gián chuột đầy nhà, thoải mái hơn ở nhà hẻm chật hẹp và tôi đang lên kế hoạch sắm ôtô. Không gian sống ảnh hưởng phần lớn đến các quyết định tâm lý của người sống trong không gian đó.
Năm 2017, tôi mua căn hộ chung cư diện tích 68m2 giá 1,1 tỷ đồng. Vợ chồng tôi đã thống nhất mua chung cư từ trước vì biết rằng khả năng có hạn, có cố gắng cũng chỉ mua được nhà đất trong hẻm sâu.

Từ khi ở nhà chung cư, tôi thấy có những mặt lợi và hại sau: Về diện tích, cùng số tiền bỏ ra mua được căn chung cư rộng rãi, thoáng mát. Nhà phố chật chội, muốn lấy gió thì không có, muốn lấy ánh sáng phải làm giếng trời.

Về tiện ích, nhà phố được cái gần chợ, dễ dàng cơi nới, xây dựng thêm không gian về lâu dài. Nhưng ở nhà phố, khi mưa ngập thì chuột, gián bò vào nhà. Tôi từng ở nhà phố nhiều năm nên rất sợ cảnh đó. Ở chung cư sạch sẽ, không lo ngập nước.
Nhà hẻm thì sau này mua xe hơi phải gửi xe bên ngoài. Chung cư có hầm rộng, không phải suy nghĩ việc đậu xe. Tuy nhiên hiện nay tôi thấy nhiều chung cư xây dựng hầm đậu xe rất nhỏ chỉ chứa được chừng chục chiếc xe hơi. Như chung cư tôi ở chứa được khoảng 80 - 100chiếc, cũng khá ổn cho nhu cầu người dân sống tại chung cư.

Ông bà có câu "lấy ngắn nuôi dài" cứ mua cái chung cư nào trong khả năng rồi hai vợ chồng thoải mái đầu óc mà kiếm tiền. Mua nhà xong và giờ đang trả góp xe hơi và mục tiêu tiếp theo là kiếm tiền theo đuổi ước mơ của mình. Tôi nghĩ ai cũng có hoài bão của riêng mình vì vậy hãy để đầu óc mình thư thái giữa việc chọn lựa nhà hẻm hay chung cư.

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét